Đi phỏng vấn nên mặc gì? Một số lưu ý dành cho ứng viên

Lựa chọn trang phục phù hợp là yếu tố đầu tiên và quan trọng bạn cần phải làm trước khi đến buổi phỏng vấn. Cho dù bạn là người giỏi nhưng mắc lỗi trong việc lựa chọn trang phục thì sẽ không được đánh giá cao. Vậy đi phỏng vấn nên mặc gì?

Trang phục dành cho nữ

Nếu bạn đang thắc mắc đi phỏng vấn nên mặc gì thì bạn có thể tham khảo một số loại trang phục phù hợp dành cho phái nữ như sau.

Quần áo

Khác hẳn với đi chơi, đi tiệc, bạn có thể mặc những trang phục nhiều màu và thoải mái. Khi đến phỏng vấn bạn có thể cân nhắc và lựa chọn những bộ trạng phục chỉn chu và nghiêm túc. Theo đó, bạn nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi kết hợp với quần âu hoặc chân váy bút chì.

Áo sơ mi nên lựa chọn áo trắng hoặc áo có màu dịu nhẹ thay vì mặc những chiếc áo quá cầu kỳ và nhiều họa tiết. Đối với chân váy, bạn nên lựa chọn váy dài đến gối hoặc hơn gối, không nên chọn váy quá ngắn hoặc váy xòe. Cùng với đó, bạn nên mặc những bộ quần áo cảm thấy thoải mái và tự tin nhất, không nên mặc đồ quá chật, quá rộng hay những trang phục khiến bạn tự ti về bản thân.

Lựa chọn một bộ trang phục trang nhã khi đi phỏng vấn sẽ khiến nhà tuyển dụng bước đầu ấn tượng về bạn. Đồng thời bạn sẽ thể hiện được sự tôn trọng và lịch sự đối với họ.

Giày dép, trang sức

Để tạo sự hài hòa với quần áo, bạn nên lựa chọn một đôi giày cao gót có màu nhã nhặn như màu trắng, màu kem… Giày không quá cao gót vì sẽ khiến bạn không tự tin bước đi và có thể gây té ngã, tốt nhất gót cao từ 3 đến 5 cm. Tuyệt đối không được mang dép lê, dép xỏ ngón,… đến nơi phỏng vấn.

Bên cạnh đó, phái nữ có thể trang bị cho mình một số trang sức đi kèm như nhẫn, lắc tay, đồng hồ… Tuy nhiên, bạn nên chọn những phụ kiện có kích thước nhỏ và không quá lấp lánh.

Trang phục dành cho nam

Cũng giống như phái nữ, khi đi phỏng vấn nam giới cũng phải chú trọng trong việc lựa chọn quần áo. Sao cho bạn cảm thấy tự tin và phù hợp môi trường văn phòng nhất khi đối diện với nhà tuyển dụng.

Quần áo

Không quá phức tạp như nữ giới, nam chỉ cần lựa chọn một bộ đồ vest bao gồm chiếc áo sơ mi kết hợp với quần tây, thắt một chiếc cà vạt là đã có một bộ trang phục phỏng vấn hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, trang phục khi đi phỏng vấn cũng tùy thuộc vào vị trí, chức vụ và văn hóa công ty nơi bạn lựa chọn làm việc. Nếu phỏng vấn ở những công ty có môi trường làm việc trẻ trung năng động, bạn chỉ cần mặc chiếc áo sơ mi đơn giản cùng với quần tây. Tuyệt đối không được mặc áo thun và quần ngắn khi đi phỏng vấn.

Bên cạnh đó, nam giới cũng nên chú ý đến việc lựa chọn thắt lưng. Tốt nhất nên lựa chọn một chiếc thắt lưng tối màu và hài hòa với quần áo. Không nên sử dụng thắt lưng có nhiều màu lòe loẹt. Đối với việc lựa chọn cà vạt cũng vậy, không chọn màu quá sặc sỡ mà có thể chọn cà vạt có màu nhã nhặn khi kếp hợp với màu áo là được. Khi đi phỏng vấn, các bạn nam không nên đeo quá nhiều trang sức mà chỉ cần đeo một chiếc đồng hồ là được.

Giày dép

Cũng giống phái nữ, điều cấm kỵ khi đi phỏng vấn là mang dép xỏ ngón, dép tổ ong… Ngay cả dép sandal cũng không được khuyến khích mang khi đi phỏng vấn. Bạn có thể lựa chọn giày nam công sở với chất liệu da hoặc một đôi giày thể thao với màu không quá sặc sỡ. Chưa hết, bạn nên chọn đôi giày vừa với chân, không quá chật quá rộng gây khó chịu và không thoải mái khi phỏng vấn.

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc đi phỏng vấn nên mặc gì dành cho cả nam và nữ. Qua đó, bạn có thể cân nhắc, lưu ý và lựa chọn quần áo phù hợp. Bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và có một buổi phỏng vấn thành công.