Ngày Tuyển Dụng Là Gì? Vai Trò Và Ý Nghĩa Của Ngày Tuyển Dụng

Đối với những sinh viên năm cuối, ngoài việc tập trung học để hoàn thành chương trình đào tạo thì cũng cần thường xuyên tìm hiểu về việc làm sau khi ra trường để hoàn thiện bản thân tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Và để hỗ trợ vấn đề này cho sinh viên, nhà trường và các doanh nghiệp đã liên kết tạo ra Ngày tuyển dụng. Vậy Ngày tuyển dụng là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

  1. Khái niệm

Trước hết, ta cần hiểu tuyển dụng là gì? Tuyển dụng là quá trình xác định, thu hút, phỏng vấn, lựa chọn, tuyển dụng và giới thiệu nhân viên. Nói cách khác, nó liên quan đến việc xác định nhu cầu nhân sự để lựa chọn các ứng viên tiềm năng cho một hoặc nhiều vị trí trong tổ chức. Trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng, tổ chức cần xác định nhu cầu nhân lực của tổ chức và bộ phận nhân sự để tránh tình trạng dư thừa nhân viên, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Từ khái niệm tuyển dụng trên, ta có thể rút ra khái niệm ngày tuyển dụng. Ngày tuyển dụng còn được gọi là hội chợ việc làm. Trong ngày này, các cơ sở đào tạo như đại học, cao đẳng, trung cấp nghề sẽ liên kết với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động trong hầu hết các lĩnh vực như: giáo dục; du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn; thương mại, dịch vụ, viễn thông; tài nguyên thiên nhiên với môi trường; du học và xuất khẩu lao động; công nghệ;… trên toàn quốc để giúp sinh viên tiếp xúc, thể hiện bản thân và có cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng.

Ngày hội tuyển dụng là chương trình được tổ chức thường niên nhằm trở thành sự kiện thu hút nguồn nhân lực chất lượng, kết nối ba bên: doanh nghiệp – nhà trường – sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của nhiều đơn vị và nhu cầu tìm kiếm việc làm cho nhiều sinh viên còn đi học.

  • Vai trò và ý nghĩa của ngày tuyển dụng
    • Đối với doanh nghiệp

Tuyển dụng hiệu quả sẽ cung cấp cho công ty một lực lượng lao động lành nghề, năng động và sáng tạo, bổ sung nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu kinh doanh của công ty. Công tác tuyển dụng rất quan trọng đối với doanh nghiệp, vì đây là khâu đầu tiên của quản trị nguồn nhân lực, chỉ khi làm tốt khâu tuyển dụng thì khâu tiếp theo mới có thể làm tốt được.

Tuyển dụng tốt giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả nhất vì tuyển dụng tốt đồng nghĩa với việc tìm được những người có năng lực và trình độ để thực hiện công việc được giao. Nhân viên xuất sắc nếu ở xa thì vẫn có thể kiếm việc online tại nhà. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển đội ngũ, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh.

Tuyển dụng nguồn nhân lực xuất sắc có thể giúp công ty giảm bớt gánh nặng chi phí cho công ty, sử dụng hiệu quả ngân sách của công ty, hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

  • Đối với sinh viên

Thông qua Ngày tuyển dụng các cơ sở đào tạo tư vấn du học Nhật Bản mong muốn hoạt động liên kiết với các tổ chức doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để chương trình đào tạo hoàn thiện gắn với thực tế hơn, nắm bắt kịp thời tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp. Từ đó sinh viên có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp.

  • Đối với xã hội

Việc doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực giúp đạt được các mục tiêu kinh tế – xã hội: sinh viên ra trường có việc làm và thu nhập, giảm gánh nặng xã hội như thất nghiệp và các tệ nạn xã hội khác. Đồng thời, việc tuyển dụng nhân lực của doanh nghiệp còn giúp tận dụng các nguồn lực xã hội một cách hữu ích nhất.

Như vậy bài viết trên đã cung cấp các thông tin như Ngày tuyển dụng là gì? Vai trò và ý nghĩa của Ngày tuyển dụng đối với các doanh nghiệp, đối với người lao động và xã hội như thế nào. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ tham gia các ngày hội tuyển dụng do Nhà trường tổ chức để bổ sung kiến thức thực tế cho bản thân.