Những Kỹ Năng Nào Cần Có Trong Ngành Du Dịch Khánh Hòa

Một kỹ năng có thể được định nghĩa là khả năng làm tốt điều gì đó. Chúng ta đạt được các loại kỹ năng khác nhau từ những nơi và trải nghiệm khác nhau, như từ trường học, nơi làm việc, sở thích (chẳng hạn như thể thao) và công việc tình nguyện. Vậy sự khác các loại kỹ năng là gì? Và người tìm việc làm cần những kỹ năng nào cho nghề du lịch? Chúng ta sẽ xem xét một số kỹ năng quan trọng nhất để tìm được công việc trong ngành công nghiệp này trên thị trường việc làm Khánh Hòa.

Trong khi một số kỹ năng, được gọi là “kỹ năng cứng”, là yêu cầu bắt buộc cho các loại công việc cụ thể thì các kỹ năng khác, được gọi là “kỹ năng mềm” là cần thiết trong một loạt các công việc. Chúng ta hãy bắt đầu với các kỹ năng mềm, có thể chia thành hai loại chính: Kỹ năng xã hội và kỹ năng tổ chức.

Kỹ năng xã hội

Tại sao các kỹ năng xã hội lại quan trọng với người tìm việc làm? Bởi vì điều này là cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhiều như trong đời sống công việc của chúng ta vậy. Chúng ta sử dụng các kỹ năng mềm khi gặp gỡ với những người khác một cách trực tiếp, cũng như trực tuyến. Vì vậy, khi bạn phỏng vấn về kỹ năng xã hội của bạn, về cơ bản bạn phải đề cập đến các kỹ năng như:

  • Kỹ năng giao tiếp, bao gồm nói, viết và ngôn ngữ cơ thể.
  • Làm việc với những người khác như một thành viên của một đội nhóm.

Chúng ta có thể nói rằng, kỹ năng xã hội là thiết yếu trong mọi việc trong ngành du lịch nói chung và khi tìm việc làm trên thị trường việc làm Khánh Hòa nói riêng. Kỹ năng giao tiếp tốt là đặc biệt cần thiết để giao tiếp với các loại người khác nhau. Hãy tưởng tượng các kỹ năng giao tiếp quan trọng đặc biệt quan trọng như thế nào đối với việc giao tiếp với trước khách hàng, chẳng hạn như nhân viên lễ tân, nhân viên trợ giúp, nhân viên quan hệ khách hàng, nhân viên phục vụ thực phẩm và đồ uống, hướng dẫn du lịch, tư vấn viên du lịch và rất nhiều công việc khác. Và ngay cả khi một công việc không liên quan đến việc tiếp xúc với khách hàng, bạn vẫn sẽ làm việc với những người khác như người tuyển dụng, đồng nghiệp và người giám sát của bạn. Vì vậy, bạn chắc chắn vẫn cần kỹ năng giao tiếp tốt.

Kỹ năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng. Nhà hàng có thể hoạt động một cách suôn sẻ mà không có người phục vụ thực phẩm và đồ uống, người quản lý nhà hàng và các đầu bếp làm việc cùng nhau trong một nhóm không? Bây giờ hãy thử tưởng tượng làm thế nào một khách sạn có thể hoạt động suôn sẻ mà không có tinh thần đồng đội tốt. Với rất nhiều phòng ban khác nhau và các nhân viên khác nhau làm việc trong một khách sạn, tinh thần đồng đội là điều cốt yếu để cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng của khách sạn.

Kỹ năng tổ chức

Tiếp theo chúng ta có kỹ năng tổ chức. Những kỹ năng này là cần thiết bởi vì chúng giúp chúng ta làm việc một cách tốt hơn. Chúng ta sử dụng kỹ năng tổ chức cả trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc của mình. Những kỹ năng này có liên quan đến việc đạt được các mục tiêu, và cho dù mục tiêu của bạn đơn giản hay tham vọng là bao nhiêu, bạn cần các kỹ năng tổ chức để đạt được chúng.Vậy chúng chính xác là gì? Sau đây là một số ví dụ cụ thể: Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý và phối hợp như: một điều phối viên sự kiện phụ trách tổ chức tiệc nhà hàng; một người quản lý chuẩn bị lịch trình của các phòng để những người phục vụ phòng dọn dẹp chúng; kỹ năng làm được nhiều nhiệm vụ một lúc: một nhân viên phục vụ thực phẩm và đồ uống trong một nhà hàng bận rộn với trách nhiệm chào đón khách hàng, nhận đơn đặt hàng, phục vụ đồ ăn và thức uống, dọn dẹp bàn và thanh toán; kỹ năng giải quyết vấn đề: một quản lý quan hệ khách hàng xử lý đơn khiếu nại từ khách của khách sạn; kỹ năng quản lý thời gian: hướng dẫn viên du lịch đến thăm bảo tàng với một nhóm lớn người trong vòng hai giờ.

Kỹ năng chuyên môn

“Kỹ năng cứng” là những kỹ năng riêng biệt cho một công việc cụ thể và về cơ bản đề cập đến kiến ​​thức và khả năng cần thiết để thực hiện một công việc. Một số lượng lớn các việc làm trên thị trường việc làm Khánh Hòa trong ngành du lịch đòi hỏi người tìm việc làm phải có các kỹ năng chuyên môn khác nhau.

Kỹ năng công nghệ thông tin là một yêu cầu cơ bản ngày nay trong hầu hết các công việc. Trong thực tế, một số công việc trong ngành du lịch đòi hỏi kỹ năng máy tính cơ bản như kỹ năng xử lý văn bản và thành thạo trong các ứng dụng khác (như Excel và PowerPoint), tìm kiếm và sử dụng cơ sở dữ liệu trên internet.

Khả năng nghệ thuật và sáng tạo

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các kỹ năng nghệ thuật và sáng tạo cũng được đánh giá cao và được yêu cầu trong một số ngành nghề du lịch nhất định, ví dụ như: khả năng ca hát, diễn xuất, kể chuyện, vẽ vời, trang trí nghệ thuật, nấu ăn…Thị trường việc làm Khánh Hòa đang ngày càng mở rộng cùng với tiềm năng phát triển ngành du lịch của tỉnh, trên đây là một số gợi ý về kỹ năng khác nhau cần thiết bạn nên học hỏi và trang bị cho mình để có được một việc làm tốt trong ngành du lịch.

Khánh Hòa Mở Trường Đại Học Đào Tạo Nguồn Nhân Lực Cho Ngành Du Lịch