Khánh Hòa Mở Trường Đại Học Đào Tạo Nguồn Nhân Lực Cho Ngành Du Lịch

Để thúc đẩy sự phát triển du lịch cũng như cung ứng nguồn lao động có tay nghề tốt cho ngành du lịch của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Pegasus thuộc Tập đoàn Giáo dục Thế giới Kinder (Singapore) xây dựng Trường Đại học Quốc tế Pegasus đào tạo và đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tại tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung.

du lịch

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 316 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích 6 ha tại đô thị Mỹ Gia (xã Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang). Quy mô của dự án bao gồm 2 khu giảng dạy, khu ký túc xá và khu vực khách sạn để thực hành với nhiều công trình phụ trợ. Mục tiêu của dự án này là đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành về du lịch và quản trị khách sạn, đội ngũ nhân viên chất lượng cao phục vụ khách sạn và du lịch, có kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng nghề nghiệp với chứng chỉ quốc tế để cung cấp cho thị trường việc làm Khánh Hòa. Dự án sẽ được thực hiện theo phương thức đầu tư đa giai đoạn và hoàn thành trong 7 năm.

Được biết, tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng Trường Đại học Khánh Hòa dựa trên hai trường đào tạo về tài nguyên và dịch vụ du lịch là Trường Cao đẳng nghề Nha Trang và Trường Cao đẳng Du lịch và Văn hóa Nghệ thuật Nha Trang. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển của ngành du lịch cao cấp hiện nay, nhu cầu về người lao động đang tìm việc làm có tay nghề cao với bằng cử nhân quản lý du lịch là rất lớn trên thị trường việc làm Khánh Hòa. Theo dự báo nhu cầu lao động và việc làm Khánh Hòa, nhu cầu lao động trong ngành du lịch của tỉnh vào năm 2020 sẽ là 113.000 người, trong đó lao động trực tiếp là 38.000 người, đây được coi là cơ hội lớn cho người tìm việc làm muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực du lịch tìm đến với thành phố đầy tiềm năng này.

Bên cạnh mở trường đào tạo nguồn nhân lực trong nước, Khánh Hòa còn đào tạo nhân viên du lịch bằng tiếng Nga. Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt dự án đào tạo tiếng Nga cho nhân viên du lịch địa phương được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhanh chóng số lượng du khách Nga và khách du lịch sử dụng tiếng Nga.  Dự án với ngân sách 6,3 tỷ đồng (khoảng 315.000 USD) và được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tài trợ, đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là trang bị cho 40% lao động nhà nước tham gia các hoạt động du lịch với kỹ năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Nga. Đồng thời, 70% các cơ quan quản lý du lịch địa phương, 50% nhân viên và 40% hướng dẫn viên địa phương cũng sẽ được đào tạo về các kỹ năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Nga. Số lượng lượt khách du lịch quốc tế tới Khánh Hòa ngày càng tăng đã mở ra cơ hội cho người tìm việc làm trên thị trường việc làm Khánh Hòa và thúc đẩy việc tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành du lịch tỉnh.

Tham khảo các bài viết khác của chuyên mục Khánh Hòa:

20 Doanh Nghiệp Khánh Hòa Xuất Sắc Trong Đảm Bảo Các Lợi Ích Cho Nhân Viên

Những Kỹ Năng Nào Cần Có Trong Ngành Du Dịch Khánh Hòa