Học phí đại học Tôn Đức Thắng có đắt không?

Học phí đại học Tôn Đức Thắng có đắt không? Đây là câu hỏi chắc hẳn có nhiều bạn sinh viên muốn biết. Bởi biết được học phí bao nhiêu sẽ giúp mọi người chuẩn bị trước các vấn đề về kinh tế khi chính thức theo học tại trường.

Học phí là mối bận tâm lớn nhất đối với các bạn trẻ khi bước chân vào trường đại học. Đặc biệt, đối với một trường danh tiếng như đại học Tôn Đức Thắng lại càng có nhiều người quan tâm muốn tìm hiểu. Nhằm cung cấp các thông tin bổ ích cho mọi người mà bài viết sau sẽ đề cập chi tiết học phí đại học Tôn Đức Thắng mới nhất hiện nay.

Giới thiệu về trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng viết tắt là TDTU, là một trong các trường đại học công lập danh tiếng ở Việt Nam thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thành lập ngày 24/9/1997. Tháng 8/2019 trường được hệ thống xếp hạng ARWU xếp vị trí số 1 Việt Nam và nằm trong top 1000 trường đại học tốt nhất thế giới. Trường có trụ  sở tại số 19, đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

Theo thống kê, hiện có khoảng 23.792 sinh viên theo học, có 1.400 giảng viên, viên chức đang công tác tại trường, bao gồm 17 khoa chuyên môn và 67 nhóm nghiên cứu. Trường chuyên nghiên cứu để đào tạo lao động có trình độ chuyên môn cao nhằm bắt kịp với nhu cầu thị trường trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trường đang cố gắng phấn đấu để đạt được những mục tiêu về đào tạo đội ngũ nhân lực vững mạnh, có chuyên môn cao và tinh thần trách nhiệm trong công việc. Hơn thế nữa, là phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng. Bên cạnh đó, là đầu tư và phát triển các cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ nhu cầu học tập cho mọi người.

Học phí đại học Tôn Đức Thắng

Để tham khảo thông tin học phí mới nhất của đại học Tôn Đức Thắng chúng ta hãy xem qua các mức phí của các ngành đào tạo sau:

Đối với khối ngành khoa học xã hội, kinh tế, quản lý, luật, khách sạn, du lịch… có mức học phí là 18.500.000 đồng/năm. Đối với khối ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, nghệ thuật… mức học phí là 22.000.000 đồng/năm. Còn đối với một số ngành khác có mức học phí khá cao như: ngành dược học phí là 42.000.000 đồng/năm, ngành golf là 41.448.000 đồng/năm, ngành Huấn luyện golf khoảng 67.213.000 đồng/năm.

Khi mới nhập học theo quy định mức phí tạm thu sẽ được đóng như sau: khối ngành xã hội thu 9.500.000 VNĐ, khối ngành tự nhiên thu 11.000.000 VNĐ, ngành dược thu 22.000.000 VNĐ.

Riêng đối với chương trình đào tạo chất lượng cao được giảng dạy bằng tiếng Anh – Việt học phí được tính dựa trên lộ trình 4 năm đại học với mức phí tạm thu đối với một số ngành như sau: kế toán, tài chính ngân hàng, luật, Việt Nam học và quản lý du lịch… thu 16.500.000 đồng. Ngành công nghệ sinh học; khối ngành kỹ thuật xây dựng, điện, điện tử  – viễn thông, phần mềm; khoa học máy tính; thiết kế đồ họa thu 17.000.000 đồng. Ngành ngôn ngữ Anh, marketing, kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh thu 20.000.000 đồng. Ngoài ra, mức tạm thu học phí tiếng Anh sẽ rơi vào khoảng 9.000.000 đồng(đối với ngành ngôn ngữ Anh).

Đối với chương trình giảng dạy 100% bằng tiếng Anh mức phí sẽ như sau: sinh viên học chương trình dự bị tiếng học phí là 27.000.000 đồng/khóa tính từ 6 tháng đến 1 năm. Mức phí tạm thu chưa tính học phí tiếng Anh đối với một số ngành như: kế toán, ngôn ngữ Anh mức phí là 25.000.000 đồng; ngành công nghệ sinh học, kỹ thuật xây dựng, điều khiển và tự động hóa, phần mềm, khoa học máy tính mức phí là 26.100.000 đồng; ngành marketing, quản trị kinh doanh, quản trị nhà hàng khách sạn mức phí là 26.400.000 đồng.

Các chi phí khác

Ngoài các khoản phí trên các bạn còn phải đóng thêm các khoản phí khác như: tiền trang phục, chi phí khám sức khỏe, đóng bảo hiểm, phí nhập học, tiền làm thẻ, tiền thi tiếng Anh đầu vào, phí tham gia câu lạc bộ thể thao, phí gửi xe,…

Bên cạnh đó, nhà trường còn có chính sách miễn giảm học phí dành cho sinh viên thuộc diện chính sách, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số… Ngoài ra, nhà trường còn có chính sách trao học bổng bao gồm: học bổng khuyến khích học tập và rèn luyện, học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên nội trú, sinh viên là con cán bộ phụ trách công đoàn từ cấp huyện trở lên,… Đặc biệt, các sinh viên đạt các thành tích cao trong các lĩnh vực sẽ được nhà trường khen thưởng.

Như vậy, chúng ta thấy rằng học phí đại học Tôn Đức Thắng theo mặt bằng chung không quá đắt. Từ thông tin nêu trên các bạn có thể tham khảo và lựa chọn môi trường học tập tốt nhất cho mình.