Bình Thuận: Để buổi phỏng vấn không còn là một trở ngại

Bình Thuận: Để buổi phỏng vấn không còn là một trở ngại, học hỏi ngay 5 tuyệt chiêu “vàng” sau đây

Thị trường việc làm Bình Thuận ngày càng trở nên “béo bở” đối với nhiều ứng viên có nhu cầu tìm việc làm trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để có được một công việc như ý là điều không hề dễ dàng. Và có một sự phổ biến chính là hầu hết các ứng viên đều gặp trở ngại trong buổi phóng vấn đầy thử thách tại đây. Bạn có năng lực, kinh nghiệm không thôi chưa đủ, mà bạn cần phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu bất kỳ buổi phỏng vấn chính thức nào (từ ngoại hình đến kiến thức), và thêm vào đó chính là một số điểm cần lưu ý để nắm bắt được tâm lý của hầu hết các nhà tuyển dụng dành cho ứng viên trong thị trường việc làm Bình Thuận. Nếu như bạn vẫn còn sự bỡ ngỡ và chưa có một định hình cụ thể đối với việc cần phải làm gì cho buổi phỏng vấn thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý quan trọng trong một buổi phỏng vấn là gì để giúp bạn nhanh chóng  ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng sự chuyên nghiệp của mình.

Tìm hiểu thông tin về công ty

Một điều cực kỳ quan trọng mà hầu hết các ứng viên tìm việc làm trong thị trường việc làm Bình Thuận gần như không mấy lưu tâm chính là tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp và tổ chức trước. Việc bạn có được nền tảng thông tin vững chắc về doanh nghiệp (Lịch sử hình thành, sản phẩm/dịch vụ, hình thức hoạt động,..) sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát hơn về doanh nghiệp đó và qua đó, bạn có thể nhận ra thêm nhiều lợi ích của việc gia nhập công ty và mong muốn được gắn bó lâu dài. Và một sự thật là, bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ứng viên của mình có được sự hiểu biết về nơi làm việc tương lai của họ càng nhiều càng tốt.

Diện trang phục phù hợp

Sự đánh giá ban đầu rất quan trọng, nhất là về diện mạo. Bất kỳ một tổ chức hay doanh nghiệp nào cũng sẽ có những quy định cụ thể dành cho phong cách ăn mặc tại chốn công sở. Chính vì thế, để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, bạn nên tìm hiểu kỹ về quy định đồng phục mà công ty áp dụng cho nhân viên (hoặc cụ thể là dành cho vị trí mà bạn ứng tuyển). Tuy nhiên, nếu công ty không có quy định cụ thể dành cho đồng phục, bạn cũng nên diện trang phục lịch sự nhất có thể vì nó không chỉ xây dựng hình ảnh ban đầu của bạn mà còn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho người khác.

Luyện tập phỏng vấn trước

Đây là một mẹo khá hữu ích dành cho hầu hết các ứng viên, chính là dành một chút thời gian để luyện tập phỏng vấn trước. Việc mô phỏng một buổi phỏng vấn với người thân hoặc bạn bè sẽ giúp bạn ghi nhận được những sai sót của bản thân (Về thái độ, lời nói, cử chỉ..) và kịp thời điều chỉnh. Điều này cũng sẽ giúp bạn có thêm được sự tự tin và giảm căng thẳng khi phải đối mặt với buổi phỏng vấn chính thức.

Luyện tập trả lời một số câu hỏi phỏng vấn thông dụng

Một điều cũng khá quan trọng chính là luyện tập trả lời một số câu hỏi phỏng vấn thông dụng. Bạn có thể tìm kiếm một số câu hỏi phỏng vấn phổ biến mà hầu hết nhà tuyển dụng đều sử dụng thông qua một số nguồn trên mạng và luyện tập với chúng. “Nêu một số thông tin về bạn?”, “Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?”, “Tại sao bạn nghỉ việc tại công ty cũ?” chính là một trong những câu hỏi khá phổ biến hiện nay. Nên nhớ, hãy cố gắng trả lời với một thái độ lạc quan, tự nhiên và tự tin nhất có thể, đừng để sự căng thẳng phá hủy đi cơ hội của bạn.

Kiểm tra và đánh giá lại đơn xin việc (CV) thật kỹ

Và điểm lưu ý cuối cùng mà nhiều bạn cũng thường bỏ qua chính là không kiểm tra lại đơn xin việc của mình. Bạn phải chắc chắn rằng không có bất kỳ một sai sót nào xuất hiện trên CV của bạn và bạn biết rõ nội dung trên đó thật chi tiết, vì rất có thể nhà tuyển dụng sẽ bất chợt kiểm tra “trí nhớ” của bạn đấy.

Khánh Hòa Mở Trường Đại Học Đào Tạo Nguồn Nhân Lực Cho Ngành Du Lịch